Trải nghiệm thực tế Nissan X-Trail vượt ngoài mong đợi

Trải nghiệm thực tế Nissan X-Trail vượt ngoài mong đợi

18/02/2017

Vượt qua mọi thử thách của những cung đường ngoặc nghèo nhất của đất nước hình chữ S, sự chinh phục hoàn hảo dưới cái tên X-Trail thật sự là một thách thức đến dòng xe phân khúc SUV 7 chỗ, Nissan đã cho thấy được sự vượt trội trong việc nghiên cứu, phát triển sản phẩm nhằm tạo được sức cạnh tranh cũng như đáp ứng chính xác nhu cầu của khách hàng Việt Nam.

Ý kiến trải nghiệm thực tế:

Điểm khác biệt thực sự hữu dụng đối với dòng xe gia đình 7 chỗ mà X- Trail đem lại là hệ thống khung gầm điện tử Chassis Control mà các chuyên gia trang bị lên chiếc xe với giá bằng nửa xe hạng sang. Để mua những BMW X5, Audi Q7, Land Rover Discovery Sport với giá trên 3 tỉ thì một lựa chọn cho nhu cầu thực sự với kinh phí thấp hơn như X- Trail là giải pháp tuyệt vời không thể bỏ qua.

Những tiện ích trên xe đầy đủ tiện nghi ghi điểm toàn diện với những gia đình có con nhỏ như: ghế Isofix, âm thanh nổi, cửa sổ trời toàn cảnh, khoang hành lí không gian rộng, chỗ ngồi thoải mái cho đầu gối và trần xe, cốp sau cảm biến chủ động, 2 ghế chỉnh điện, camera 360, cùng hệ thống giải trí theo xe.

Trên đường thành phố: cảm biến đa điểm cùng camera 360 độ hoạt động tốt khi đông xe, chế độ Eco cần thiết lúc này khi di chuyển chậm, khi lùi xe vào bãi hay de xe thì đối với phụ nữ lái yếu, việc đưa xe đúng vị trí thật sự dễ dàng khi nhìn vào camera có thể thấy rất rõ cạnh bên xe mà camera thường không có tính năng này. Chế độ 2WD hai bánh toàn thời gian phù hợp hơn khi di chuyển chậm sẽ khiến xe chạy mượt hơn.

Trên đoạn đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây, với tốc độ từ 90-120 km/h X_ Trail có vài sự rung lắc nhẹ khi xe đảo tay lái chuyển lái nhưng rất an toàn với hành khách ngồi sau; hệ thống thắng làm việc chính xác, cảnh báo tốc độ nhắc nhở khi vượt tốc độ cho phép cùng GPS tìm đường tạo sự an toàn và tự tin cho tài xế. Thời tiết xấu làm đường ẩm ướt cũng không gây ảnh hưởng đến xe khi hệ thống Chassis Control hoạt động với tốc độ trên 40km/h, qua những mặt đường gồ ghề xe nhúng nẩy nhẹ nhàng vẫn tạo cảm giác êm ái cho người ngồi, chính vì không bị tình trạng quăng đuôi nên dù mặt đường bị ảnh hưởng bởi thời tiết xấu xe vẫn rất an toàn và dễ chịu trên đường dài.

Trong đoạn đường đèo quanh co dốc cao nguy hiểm : X-Trail mang đến trải nghiệm xuất sắc vai trò của mình khi hệ thống đổ đèo tự động và 4WD bốn bánh toàn thời gian hoạt động chính xác. Sự an toàn được tăng cao khi camera 360 độ cho thấy toàn xe lúc de xe và gần va chạm, ngoài ra trong tình huống xấu hơn phải đi ngang dốc do đường hẹp thì tính năng khởi hành ngang dốc giúp xe vững chắc hơn khi nghiêng xe trong khi di chuyển.

Qua đoạn có thác nước chảy mạnh tính năng chống trượt cũng hoạt động tốt khi lăn bánh về phía trước, hệ thống kiểm soát khung gầm điện tử 1 lần nữa hữu ích khi nhiều đoạn đường có nhiều ổ gà, gồ ghề mà xe vẫn di chuyển mượt mà không cảm giác chấn động với tốc độ cao.

Kết luận: Nissan X-Trail là một chiếc xe được hỗ trợ đầy đủ các tính năng an toàn, trong đó nổi bật là tính năng kiểm soát khung gầm chủ động Chassis Control có trên cả 3 phiên bản. Công nghệ này sẽ kiểm soát hệ thống treo, hệ thống lái và hệ thống phanh bằng điện tử, sẽ cảm nhận rõ nét khi đánh lái ôm cua ở tốc độ cao, giữ cho xe luôn ổn định, an toàn, giúp lái xe làm chủ tay lái một cách tự tin. Đạt giải 5 sao tối đa của Euro Ncap, Asean NCAP dành cho xe an toàn nhất tại thị trường quốc tế và thương hiệu đáng tin cậy nhiều năm qua của Qashqai. Với chi phí thấp hơn dành cho xe an toàn bậc nhất với những cung đường phức tạp, X-Trail thật sự là chiếc xe 7 chỗ bền bỉ tiện nghi đáng mua nhất dành cho xe gia đình.

Đánh giá tổng quan:

Ưu Điểm:

  • Ngoại thất ưa nhìn, cabin rộng rãi cho hành khách, trang bị tính năng nội-ngoại thất hiện đại, danh sách an toàn không thể chê, cảm giác lái tốt, hệ thống treo hoạt động hiệu quả nhất phân khúc, giá thấp so với trang bị an toàn theo tiêu chuẩn.
  • 4 camera xung quanh xe Nissan X-trail ghi lại hình ảnh 360 độ và giả lập với góc nhìn từ trên cao cho phép lái xe quan sát được các chướng ngại vật xung quanh.

Nhược điểm:

Vì đây là mẫu xe 5+2 nên chỉ có khuyết điểm nho nhỏ ở hàng ghế thứ ba dành cho trẻ em không phù hợp người có trọng lượng ngoại size.

Giá bán: 

  • Nissan X-Trail 2.5 SV 4WD Xtronic-CVT giá 1,198 tỷ đồng, đã gồm thuế VAT
  • Nissan X-Trail 2.0 SL 2WD Xtronic-CVT giá 1,048 tỷ đồng
  • Nissan X-Trail 2.0 2WD Xtronic-CVT giá 998 triệu đồng.

Ngoại Thất:

        Nissan X-Trail trông có phần chỉnh chu và khá “đạo mạo”, các đường nét được sắp đặt đầy chủ ý, chẳng hạn như bốn gân dập nổi trên nắp capo xuất hiện từ cột chữ A rồi trải dài đến hốc tản nhiệt

Mặt ca-lăng hình chữ V dày bản bóng bẩy đặt trước lưới tản nhiệt dạng tổ ong

Cụm đèn pha trên xe là loại LED projector đi kèm đèn LED chiếu sáng ban ngày hiện đại, tự động cân bằng góc chiếu, tầm quan sát đến từ đèn pha halogen điều chỉnh tầm cao chiếu bằng tay trong khi SV và SL cùng sử dụng đèn pha LED tự cân bằng góc chiếu

Gương chiếu hậu trên cả ba bản đều là loại chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn LED báo rẽ và có tính năng sấy gương. Chế độ sấy kính sau chỉ được trang bị trên hai bản cao nhất là 2.5 SL 4WD và 2.0 SL 2WD.

Tay nắm cửa và toàn bộ cửa kính được mạ chrome sáng loáng

Thân xe tuy có nhiều các đường dập nổi đan xen lẫn nhau ở vòm bánh xe, cạnh dưới mép cửa kính cùng tay nắp cửa hay ở phần dưới cửa xe, nhưng tựu chân tất cả đều thanh thoát và trang nhã. Nissan đã rất khéo léo và tinh ý trong việc phân bổ tỉ lệ diện tích giữa cửa kính và thân xe, hốc bánh xe không quá cao ráo được ốp viền nhựa tối màu khá “mỏng” cũng như kích cỡ các trụ xe là “vừa mắt”

Nissan X-Trail nổi bật với cụm đèn hậu to bản với phần viền được ốp kim loại mạ chrome

Đuôi xe của X-Trail là tập hợp từ các đường nét dứt khoát gãy gọn, từ đuôi lướt gió, cụm đèn hậu dạng LED ba tầng cho đến thanh chrome nẹp cửa và cả gân dập nổi trải dài ngang bên dưới vị trí tên xe và tên phiên bản

Nội Thất:

Xe trang bị vô-lăng 3 chấu bọc da, mạ bạc tích hợp các phím bấm điều khiển chức năng, bảng điều khiển trung tâm với màn hình giải trí 7.0 inch

Chiếc ghế mà Nissan thiết kế với tên gọi “ghế lái không trọng lực” có chức năng hỗ trợ cột sống theo chuẩn của Nasa, dễ dàng chọn được tư thế cầm lái ưng ý

Nhìn tổng thể xe khá gọn gàng và ít ai nghĩ rằng nó có 7 chỗ ngồi. Thiết kế 5+2 với 3 hàng ghế, cho phép 7 người ngồi và dung tích để đồ lớn khi gập ghế thứ 2 và 3. Ghế xe trên Nissan X-Trail được bọc da chất lượng tốt, thiết kế to cho vị trí ngồi thoải mái

Hàng ghế trước có được hai đèn đọc sách nho nhỏ tinh tế, nếu một người cần sử dụng đèn khi trời tối thì người ngồi cạnh cũng không bị khó chịu bởi ánh sáng thừa

Hàng ghế thứ hai  thoải mái cho người lớn với không gian trần xe cao, có thể gập lại theo tỷ lệ 40:20:40. Hàng ghế thứ 3 có thể được gập phẳng theo tỷ lệ 50:50.

Nissan X-Trail còn hấp dẫn khách hành với không gian khoang hành lý rộng rãi so với các đối thủ. Khi hàng ghế thứ 3 được sử dụng, xe cho không gian chứa đồ 135L và tăng lên 550L khi hàng ghế thứ 3 được gập lại.

Đồng hồ hiển thị là chi tiết không thể bỏ qua, hai cụm vòng tua/vận tốc được viền mạ chrome và nối liền bởi một đường cong khiến liên tưởng đến hình ảnh một chiếc ô tô đang chuyển động. Xen giữa “hai bánh xe” ấy là một màn hình đa thông tin, độ sắc nét ở mức khá tốt.

Cửa xe được ốp nhựa cứng tối màu cùng một mảng giả cacbon tương tự như ở bảng tablo, lẫy cửa mạ chrome sáng bóng và vị trí tựa tay phủ da êm ái.

Cửa sau được thiết kế nhằm tối đa hóa sự thuận tiện và an toàn khi sử dụng nên ngoài khả năng chống kẹt còn có rất nhiều cách đóng/mở khác nhau. Hoặc thao tác trực tiếp bằng nút bấm điện hoặc nút bấm cạnh cột vô-lăng từ vị trí người lái, nút bấm trên chìa khóa

Nissan X-Trail 2.5 SV và 2.0 SL có được cửa sổ trời toàn cảnh panorama, rộng lớn và thoáng đãng hơn so với cửa sổ trời đơn

Tiện Nghi:

Vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp chức năng điều chỉnh hệ thống kiểm soát hành trình, đàm thoại rảnh tay, điều chỉnh âm lượng. Chính giữa bảng tap-lô là màn hình cảm ứng 6,5 inch tích hợp nhiều chức năng giải trí như bản đồ, camera 360 độ, kết nối wifi truy cập internet, hệ thống giải trí trên xe với đầu đọc đĩa CD, MP3, radio, kết nối USB/Bluetooth, hệ thống điều hoà tự động 2 vùng độc lập.

Một trang bị thú vị nữa trên cả 3 phiên bản là ở hai chỗ để ly phía trước có một khe lạnh để làm mát đồ uống.

Hai phiên bản cao cấp còn có gương hậu chống chói tự động, nút bấm mở cốp sau bằng điện tiện lợi.

Chế độ số tay 7 cấp và chế độ lái tiết kiệm ECO Mode

Động Cơ Vận Hành:

  • X-Trail 2.5 SV 4WD: động cơ QR25 dung tích 2.488 cc, công suất tối đa 169 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 233 Nm ở 4.000 vòng/phút, dẫn động 4 bánh 4WD có gài cầu điện tử.
  • X-Trail 2.0 SL 2WD và X-Trail 2.0 2WD: động cơ MR20 dung tích 1.997 cc, công suất tối đa 142 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 200 Nm ở 4.400 vòng/phút, dẫn động cầu trước.

Cũng giống như các bản 2.0, X-Trail 2.5 SV cũng được trang bị hộp số vô cấp CVT với 7 cấp số ảo. Cảm giác đạp ga “đã” hơn hẳn, trong khi đó các tính năng lái hay khả năng cách âm không có nhiều khác biệt so với các phiên bản cấp thấp.
An Toàn:

Nissan tự hào cho biết rằng X-Trail thế hệ thứ ba đã giành được nhiều giải thưởng an toàn uy tín như “Tiêu chuẩn 5 sao an toàn” năm 2014 của Euro NCAP và “Tiêu chuẩn 5 sao an toàn” năm 2016 của Asean NCAP (Hạng mục bảo vệ người lớn).

Nissan X-Trail tại Việt nam được trang bị tiêu chuẩn hệ thống phanh ABS/EBD/BA, hệ thống phanh chủ động hạn chế trượt bánh (ABLS), hệ thống kiểm soát chống trượt TSC (Traction Control System), hệ thống kiểm soát cân bằng động, hệ thống điều khiển hành trình. Tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA) được Nissan trang bị cho cả 3 phiên bản. Trong khi đó tính năng kiểm soát đổ đèo chỉ được trang bị trên phiên bản cao cấp nhất 2.5L SV 4WD.

 

Camera lùi cho chế độ quan sát toàn cảnh 360 độ giúp người lái bao quát được toàn bộ chiếc xe

Nhiện liệu, khí Thải:
Nhà sản xuất công bố là 7,7 lít/100 km kết hợp, 10 lít/100 km đô thị và 6,4 lít/100 km xa lộ.

Theo otopro.com.vn

ĐĂNG KÝ LÁI THỬ